วันลอยกระทง ประจำปี 63

682 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันลอยกระทง ประจำปี 63

ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2563 เทศบาลเมืองสะเตงนอก ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา
วันนี้ 31 ตุลาคม  2563 เทศบาลเมืองสะเตงนอกจัดงานประเพณีวันลอยกระทง ประจำปี 2563 ขึ้นที่บริเวณตลาดสดเฉลิมพระเกียรติ โดยมีนายนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2563 พร้อมลอยกระทงปฐมฤกษ์ ร่วมกับนายถาวร นวลปาน รองนายกเทศมนตรีเมืองสะเตงนอก ผู้บริหารเทศบาลเมืองสะเตงนอก ส่วนราชการ ประชาชน และร่วมชมกิจกรรมการประกวดหนูน้อยนพมาศ และการประกวดสาวน้อยนพมาศ(ผู้สูงอายุ) อย่างสนุกสนาน
สำหรับกิจกรรมในงาน ประกอบด้วย การประกวดกระทงประเภทสวยงาม และความคิดสร้างสรรค์ กิจกรรมการประกวดหนูน้อยนพมาศ และการประกวดสาวน้อยนพมาศ(ผู้สูงอายุ) ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นไปอย่างคึกคัก ได้มีประชาชนชาวตำบลสะเตงนอก และพื้นที่ใกล้เคียงเดินทางมาพร้อมกับครอบครัว กลุ่มเพื่อนๆ ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อมาร่วมลอยกระทง สืบสานประเพณี โดยบางคนก็จะนำกระทงที่ทำมาจากบ้าน ส่วนบางคนก็จะมาหาซื้อกระทง ที่มีร้านค้ามาวางจำหน่ายภายในงาน ซึ่งมีทั้งกระทงที่ทำจากใบตองสด เป็นวัสดุธรรมชาติ กระทงขนมปัง ให้เลือกซื้อ
การจัดงานลอยกระทง เป็นงานประเพณีที่เทศบาลเมืองสะเตงนอก ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ เพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่ แสดงความสำนึกในคุณของพระแม่คงคา หรือน้ำอันเป็นสิ่งจำเป็นของมนุษย์ และสิ่งมีชีวิตทั้งหลาย รวมทั้งขอขมาที่ได้ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงไป การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ และประชาชนชาวตำบลสะเตงนอก ต่างให้ความสนใจเดินทางมาร่วมงานลอยกระทงจำนวนมาก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้