บรรยากาศงานวันลอยกระทงในเขตเทศบาลเมืองสะเตงนอก ประจำปี 2566 คึกคัก !!

239 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บรรยากาศงานวันลอยกระทงในเขตเทศบาลเมืองสะเตงนอก ประจำปี 2566 คึกคัก !!

บรรยากาศงานวันลอยกระทงในเขตเทศบาลเมืองสะเตงนอก ประจำปี 2566 คึกคัก !! ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่น เพื่อร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย
ณ บริเวณตลาดเฉลิมพระเกียรติ หมู่ที่ 4 ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นจุดจัดงาน “สืบสานประเพณีลอยกระทง” โดยเทศบาลเมืองสะเตงนอก ได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับให้ประชาชนได้ร่วมลอยกระทง รวมถึงจัดให้มีจุดเช็คอินสำหรับให้ประชาชนที่มาเที่ยวชมงานได้ถ่ายรูป และการประดับไฟอย่างสวยงาม เพื่อสร้างสีสันและมอบความสุขให้กับประชาชนที่มาร่วมสืบสานประเพณี นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือจากประชาชนในการรณรงค์และให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยให้ใช้วัสดุพื้นบ้านหรือวัสดุจากธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ง่ายในการทำกระทง เช่น ใบตอง หยวกกล้วย หรือขนมปังที่สามารถเป็นอาหารของปลาและสัตว์น้ำอื่นได้แทนการใช้โฟม ซึ่งย่อยสลายได้ยากและเป็นเหตุให้แม่น้ำลำคลองสกปรกเน่าเหม็น เกิดภาวะเป็นพิษ รวมถึงรณรงค์การจุดดอกไม้ไฟ ประทัด พลุหรือปล่อยโคมลอย เพื่อความปลอดภัยต่อร่างกายและทรัพย์สิน
สำหรับวันลอยกระทงในปีนี้ ตรงกับวันจันทร์ ที่ 27 พฤศจิกายน ถือเป็นอีกหนึ่งประเพณีสำคัญของคนไทยที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 อันเป็นวันพระจันทร์เต็มดวง ตามความเชื่อในตำนานของวันลอยกระทงเพื่อเป็นการขอขมาพระแม่คงคาที่มนุษย์ได้ใช้น้ำ ได้ดื่มกินน้ำ รวมไปถึงการทิ้งสิ่งปฏิกูลต่างๆ ลงในแม่น้ำ ส่วนบางท้องที่ก็จะทำเพื่อระลึกถึงบรรพบุรุษที่ล่วงลับ หรือเพื่อสะเดาะเคราะห์ ลอยทุกข์โศกโรคภัยต่างๆ และส่วนใหญ่ก็จะอธิษฐานขอสิ่งที่ตนปรารถนาไปด้วย
ภาพ/ข่าว : งานสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองสะเตงนอก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้